• 9490เข้าชม
  • 40ตอบกลับ

อยากทราบอารมณ์ของคนที่ขับ 4 สูบแล้วมาเล่น CBR250 ครับ [คัดลอกลิงค์]

ถอยกลับ ถัดไป
ออฟไลน์hanamiaun
 
โพสต์
766
เงิน
772
ความดี
35
เครดิต
0
จิตพิสัย
0
บริจาค
0
— กระทำโดย WM.GUNNER โดยการย้ายจากกระดานข่าว Bigbike, Motorcycle เมื่อเวลา (2013-06-28) —
ต้องเล่าอดีตวันวานยังหวานอยู่ก่อน อิอิ

  ผมเคยขับ 4 สูบมา 3 รุ่น รุ่นแรกกับ Vfr400 รหัส NC30 ครั้งแรกที่ได้ขับขาสั่นตื่นเต้น ลองบิด โอว์วิ้ด วูวส์  เสียงหอนๆ เครื่องก็ดัง (ไม่ชอบเสียงเอาซะเลย) แต่อยากได้จัดชอบทรงของมัน  ขับได้ประมาณ4 เดือน เลยเปลี่ยนเพราะอ้วน พุงติดถังน้ำมัน+เมื่อยหัวไหล่อย่างแรง แล้วรถแถวที่ทำงานมันก็ติดซะจริงๆ เครื่องร้อนมาก จนมีวันนึงน้ำพุงออกมาจากหม้อน้ำ สายหม้อน้ำหลุด (จริงๆ ก็รัดเข็มขัดแน่นหนา 2 ชั้นนะ) มันคงร้อนจัดมาก ก็เลยจอด ซักพักติดใหม่ไม่ติดแล้ว ก็เลยโทรเรียกร้านที่ขายบอกอาการเค้าก็บอกว่า เอากลับไปแก้ก่อนพอไปที่ร้านมี CBR250 รุ่นเก่าปี 89 สีแดงแต่งแล้วท่อ Over ชอบมาก ลองติดเครื่องดู โอว์ใช่เลย แต่ไม่เป็นไรรับได้ 250 cc 4 สูบ (เสียงดีแต่เร่วไม่ไป ผิดกับ NC30) เขาบอกว่าเครื่องสดมาก เอามาขี่ได้ ประมาณ 1 ปี จะไปไหนก็หวั่นๆ เพระาไม่มีทะเบียน โทรไปคุยกับทางร้านที่ซื้อจะหาทะเบียนสวม พี่แกบอกมีมาใหม่ 1 คัน มีทะเบียน FZR 750 cc ปี 90 ก็จัดไปเอา CBR250 ไปเทิร์น ต้องเพิ่มเงิน เอามาขับโอ้วเสียงมันดิษได้ใจ คันก็ใหญ่แต่งแนว Figther ชอบมากมาย ชอบจริงๆ ขี่รถติดก็ยอมเพื่อความเท่ พอไปโอนนายทะเบียนที่ขนส่งมันรู้ว่าตอกเลขเครื่องมาก และแล้วความจริงก็เปิดเผยโอนไม่ได้ ผมก็เลยไม่จ่ายเพิ่ม (จริงๆ จ่ายเพิ่มไปแล้วครึ่งนึง) ก็ก็เอาทะเบียนมาเพื่อจะมาดำเนินการเอง ขี่อยู่เป็นปี แต่ด้วยเจอรถตนทุกวัน ทุกวัน เครื่องมันร้อนมาก วาวล์เริ่มยัง ลูกลอยค้างบ้าง ติดไม่ครบ 4 สูบบ้าง เร่งไม่ขึ้นบ้าง เครียดขายเครื่อง กะว่าจะเอา TDM 850 มายัดใส่ ทำเป็น Dual Purpos เท่เสียงเหมือนพวก Ducati แต่แล้วโปรเจคก็ล่ม เพราะเครื่อง TDM850 ราคาตั้ง 4 หมื่นกว่า ไหนจะค่าวางอีก พักไว้ก่อนขี่เวฟก็ได้ฟร่ะ พอไม่ได้ใช้นาน ถังก็สนิมกิน ปั้มเบต ปั้มครัชก็เสีย   กะไว้มีเงินก่อนค่อยบิ้วใหม่ แถมไปจอดรอคิวอีกเป็นครึ่งปี เซงและเซง

   ทันใดนั้นได้ข่าว CBR250 ออกลองไปดูก่อน โห 1 สูบไม่เจ๋งเลย แต่ Option โอเคไมค์ Digital เฟรมถัก ทรงก็โอเค (เล็กไปหน่อย) ท่อแปลก ๆ ยางหลังก็ทำมาใส่ถ้าเปรียบเทียบในคราสนี้แต่ชอบทรงมันสบาดใจดี ย่อส่วนมาจากสุดยอดทัวร์ริ่ง VFR1200 เลยจัดไป เบรคABS ด้วย ความรู้สึกให้ความปอร์ตแต่น้ำหนักเบาไปหน่อย ลองแบนโค้งแถวบ้านมีเหวอเหมือนกัน ไม่เหมือน4สูบคันใหญ่ที่ต้องดึงมันลง แต่ที่สำคัญที่สุดมีทะเบียนของใหม่ซิงๆ ขี่ไปไม่ต้องกลัวตำรวจ ไปไหนก็ได้เพราะเครืองไม่พังแน่นอนรถติดก็ไม่เป็นไร เครื่องไม่ร้อน เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันครับ

  เอามาเล่ากันฟังครับ อยากรู้ว่ามีท่านอื่นที่เคยใช้ Bigbike แล้วมาขับ CBR250 บ้างป่าว (โดยปกติจะมีแต่ขยับ CC ขึ้น แต่ผมขยับลง อิอิ) ตามยุคครับประหยัดได้ก็ประหยัด 1 สูบหัวฉีด ไม่เจ็บกระเป๋าครับ เหลือไว้จิวเบียร์เย็นๆ สบายใจเลย อิอิ

  **เอา 4 สูบคัยเก่ามาให้ดูครับ FZR750 ก่อนแกะเครื่อง คาบู กรอง ท่อ กล่องไปขายอิอิ หาเงินสนันสนุนค่าตัว CBR250i ABS
  
ชอบโพสนี้ อย่าลืมกด Like หรือ เเชร์ ให้เพื่อนๆ คุณนะคะ ^ ^
 
ออฟไลน์lek_250
โพสต์
26
เงิน
27
ความดี
5
เครดิต
0
จิตพิสัย
0
บริจาค
0
ผมเองเคยใช้ CB 400 ปัจจุบัน  CB1300  Touring ขี่ต่างจังหวัดสบายมากครับ ไม่รู้ร้อนรู้หนาว แต่ที่หันมาเล่น250 เพราะอยากใช้ในเมืองครับ  ยอมรับ อารมณ์ 250 ต่างกันเยอะแต่เรารู้อยู่แล้ว มันไม่เหมือนกันแน่นอน ซึ่งมันอาจทำให้คนที่ไม่เคยใช้รถใหญ่ๆอาจผิดหวังบ้างครับ แต่ผมเอาเบอร์ขี่ในเมือง ไม่เน้นเร็ว ประหยัด และ ใหม่ คุ้มแน่นอนครับ
ออฟไลน์poram_hhr
โพสต์
37
เงิน
37
ความดี
0
เครดิต
0
จิตพิสัย
0
บริจาค
0
ว้า...ขี่แค่สองสูบเอง แค่คิดอยู่ว่าจะเอา CBR 250 แล้วมันจะหยุดความอยากตัวเองอยู่หรือเปล่าก็เท่านั้น
แต่ก็ชอบนะ
ออฟไลน์champcbr250r
โพสต์
1161
เงิน
1183
ความดี
42
เครดิต
0
จิตพิสัย
0
บริจาค
0
CBR250 กินน้ำมันน้อยกว่า เห็นๆๆ วิ่งไกลๆ ไม่เกิน 140 ชิวๆเหมือนกัน
ออฟไลน์puiphoto
โพสต์
1439
เงิน
1487
ความดี
62
เครดิต
0
จิตพิสัย
0
บริจาค
0
   LOVE CBR250
http://puiphoto.multiply.com
ออฟไลน์actist
โพสต์
1496
เงิน
1522
ความดี
95
เครดิต
0
จิตพิสัย
0
บริจาค
0
เรื่องปัญหาพวก 4สูบปีเก่าๆ ไม่รู้จะบอกอะไรแล้วอ่ะ เขาพูดกันไปหมดละ
แต่ที่ซื้อคันนี้เพราะห่างหายบิ๊คไบ้ค์ไป6ปี ไม่ได้แตะเลย เกิดคิดถึง ทีแรกจะเอานินแต่ตังมะพอ 555
บวกกับ อยู่ๆไปเจอสีเทา(ไม่เคยเห็นเลย) แม่งโดนเลย หลังจากนั้นก็ไปหาข้อมูลเกี่ยวกับตัวนี้(มองผ่านนินไปเฉยเลย ช่วงนั้นลืมไปเลย) โอ้พอศึกษาดู บร๊ะเจ้า มันเจ๋งมากๆ เครื่องก็เป็นบล็อคใหม่ที่สร้างขึ้นครั้งแรกในโลก(แค่ครั้งแรกในโลกก็เจ๋งแล้ว) ที่สำคัญคือพอเอามาขี่ในกรุงเทพเนี่ย มันสบายดีจริงๆ ซอกแซกกระจุยกระจาย ไม่เหมือนตอนขี่4สูบ แต่ตัวที่ทำให้เสียเงินจริงๆเลย คือไอสีเทาเนี่ยแหละ แหม่ มันโดนจริงๆ

ข้อเสียเกี่ยวกับตัวรถคือ มันช้าไป(ก็มันสูบเดียวนี่หว่า) นอกนั้นไม่มี
ข้อเสียเกี่ยวกับผู้ผลิต ยาวเป็นหางว่าวเลยถ้าติดตามอ่านปัญหาของเพื่อนๆกัน คือจากข้อมูลรถมันดีอยู่แล้ว แต่ไอที่แย่คือการผลิต แถมการบริการของศูนย์ก็ไม่ได้เรื่องเอาซธเลย แบบนี้เสียแรงที่มีศูนย์บริการเยอะ อันนี้ที่หนักใจ -*-
ออฟไลน์tt3sabomai
โพสต์
226
เงิน
229
ความดี
11
เครดิต
0
จิตพิสัย
0
บริจาค
0
มันคนละฟิวกัน ค่ะ แต่ก็ต้องเตรียมรับมือกับค่าใช้จ่ายที่จะตามมา ตามราคารถ ดูแลกันไป
ในเมือง ต้อง CBR 250 ซอกแซกเร้าใจ ตอบสนองต้นได้ดี
นอกเมืองออกทริปต้องยกให้น้องอั้ม ชิว ปลิวลม ปลายปู๊ดป๊าด สบายใจ
แต่ของหนู 3 สูบ เอง
เรื่อยๆบ้าง อะไรบ้าง
ออฟไลน์badboy2009
โพสต์
230
เงิน
237
ความดี
15
เครดิต
0
จิตพิสัย
0
บริจาค
0
อ้างอิงโพส 2 ต้นฉบับโพสโดย gunndane_10 เมื่อ 03-02-2011 14:41  :ผมเป็นหนึ่งในนั้นครับ ขับ tec3 มาก่อนแต่ขายออกไปแล้ว ยอมรับว่าความแรงและสุ่มเสียงเทียบกันไม่ได้เลยแต่อยากได้รถใหม่ครับ เลยซื้อcbrตัวนี้ ประกอบกับใช้ในเมืองเป็นหลัก เลยคิดไม่นานครับ ประหยัดกว่าด้วย.......






ตามนั้นเลย เหมือนผมเลย tec3 สะใจแต่ไม่มีทะเบียน
ออฟไลน์answer
โพสต์
133
เงิน
137
ความดี
2
เครดิต
0
จิตพิสัย
0
บริจาค
0
ผมก็ว่าcb ซอกแซกดีกว่า
cbr ผมไม่ชินกับกระจกมากๆเลย
ซัดกระจกชาวบ้านประจำก็ขอโทษกันไป
ออฟไลน์answer
โพสต์
133
เงิน
137
ความดี
2
เครดิต
0
จิตพิสัย
0
บริจาค
0
แต่ราคาแบบร้องไห้เลยดีกว่า     
ออฟไลน์hibiki
โพสต์
52
เงิน
52
ความดี
3
เครดิต
0
จิตพิสัย
0
บริจาค
0
ผมก็ใช้ cb94 อยู่แต่ขายไปแล้ว ยังคิดถึงมันเหมือนกัน แต่กับ 250 เนี่ย ฟิลลิ่งในการขับขี่ต่างกัน เรื่องเสียงเครื่อง น้ำหนักรถ การทรงตัว การซอกแซกในเมือง ผมว่า 400 ที่ใช้อยู่เนี่ยไปดีกว่า 250 ซะอีกแต่เรื่องความเมื่อยล้ากับความร้อน ยกให้ 250 เขาดีกว่า เบาร้อนไม่มาก ที่เห็น ๆ ก็คือค่าซ่อมแซมผมว่าคงอีกนานกว่าจะได้ซ่อม เนอะ ไม่เหมือน 400 เริ่มออกอาการให้เห็นบ้างว่าถึงเวลาต้องเสียตังแล้วส่วนค่าน้ำมัน 400 กิน 17-25 โล/ลิตร 250 เนี่ย กำลังจับอยู่ไม่รู้กี่โลลิตร ยังวิ่งไม่เท่าไร แต่ที่แน่ ๆ ตีนต้นน่ะ ชอบ 400 ตีนปลาย พอ ๆ กัน
กล่องตอบกลับด่วน
จำกัด200 ตัวอักษร
กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้
 
ถอยกลับ ถัดไป